top of page
Search

4 เคล็ดลับ ช่วยลูกมีสมาธิทำการบ้าน

Updated: Feb 24, 2023

หลายบ้านอาจจะเจอปัญหาเหล่านี้บ่อยครั้งที่ติดเล่น มีข้อต่อรองมีเงื่อนไขขณะทำการบ้านหรือระหว่างทำการบ้าน ทำให้เวลาทำการบ้านค่อนข้างยืดเยื้อไม่สำเร็จในเวลาที่จัดไว้หรือต้องยืดออกไปอีกหลายวัน

Trick and trips 4 เคล็ดลับ ช่วยลูกมีสมาธิทำการบ้าน


วันนี้มีวิธีง่ายๆเพื่อเป็นแนวทางสำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการนำไปปรับใช้ค่ะ

1. ช่วงเวลาทำการบ้านของเด็กอนุบาลควรเป็นช่วงเวลาสั้นๆ 30 หรือ 45 นาที เพราะถ้ามากกว่านี้เด็กไม่สามารถจดจ่อต่อการบ้านที่ทำต่อได้อาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความหงุดหงิดทำให้เกิดการกระตุ้นและบังคับเด็กให้ทำตามที่ผู้ปกครองคาดหวังไว้ นอกจากนี้ยังทำให้เด็กเกิดความเบื่อหน่ายไม่ชอบที่ต้องถูกบังคับ ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดการเรียนรู้สำหรับเด็กด้วยจะเสียเวลามากกว่าได้ประโยชน์


 

2. จัดสิ่งแวดล้อมเมื่อต้องทำการบ้าน ลดเสียง ปิดทีวี เก็บของเล่น ก่อนเริ่มทำ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งกระตุ้นและดึงดูดต่อสมาธิของเด็ก ทำให้เด็กไม่มีสมาธิต่อการบ้านที่ทำ แต่กลับสนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากกว่า เพราะฉะนั้นการจัดสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม สถานที่ ห้อง ความสงบ เป็นปัจจัยสำคัญต่อสมาธิของเด็กขณะทำการบ้าน


 

3. ใช้คำพูดเชิงบวก เช่น ทำการบ้านเสร็จแล้วจะได้เล่นของเล่นที่หนูต้องการได้(ซึ่งสามารถตกลงระยะเวลากับเด็ก)


 

4. สามารถจัดตารางเวลาเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวัน เพื่อให้เด็กเรียนรู้ตั้งแต่เล็กๆให้เกิดความรับผิดชอบในการทำการบ้านที่กำหนดไว้

 

คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครอง สนใจให้เราดูแลพัฒนาการของลูกน้อย โดยผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อสอบถามได้นะคะ บ้านครูภู่ของเรายินดีดูแลด้วยใจค่ะ

.

.

ชวนกันมาช่วยน้องให้ดีขึ้นทุกสัปดาห์ที่เรียนด้วยกันนะคะ

.

.

👨‍👩‍👦คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครอง สนใจให้เราดูแลพัฒนาการของลูกน้อย โดยผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อสอบถามได้นะคะ บ้านครูภู่ของเรายินดีดูแลด้วยใจค่ะ

.

.

บ้านครูภู่: ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลส่งเสริมพัฒนาการเด็กยาวนานกว่า 10 ปี

.

.

😧หากลูกติดปัญหาเหล่านี้มาหาเรานะคะ : ไม่พูด ไม่มองหน้า ไม่สบตา ไม่ชี้ชวน เล่นคนเดียว  ต่อต้าน รอคอยไม่ได้ ไม่มีสมาธิ ทำงานไม่สำเร็จ อดทนต่ำ หงุดหงิดง่าย  โมโหร้าย😡 พฤติกรรมที่แสดงออกต่อผู้อื่นไม่เหมาะสม แกล้งคนอื่น ไม่รับรู้อารมณ์ความรู้สึกคนอื่น ไม่ฟังคำสั่ง เอาแต่ใจ ไม่ยืดหยุ่น เล่นแรง ไม่แบ่งของ แย่งของ Baan Khu Phu บ้านครูภู่ ยินดีให้คำปรึกษาและการดูแลทั้งเด็กและครอบครัว แล้วคุณพ่อคุณแม่จะไม่เดินลำพัง เราจะจับมือไปด้วยกัน😊

.

.

ปรึกษาและติดต่อสอบถามได้ทาง      


1. Inbox      


2. Tel 093-555-2649 (ครูภู่)    


   3. Line OA : @baankhuphu

หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/z6AjDhC

.

.

#บ้านครูภู่



#พูดช้า #ไม่พูด #ภาษาการ์ตูน


#ออทิสติก #autistic #ASD


#พัฒนาการช้ารอบด้าน #GDD #ไม่เขียน


#Selfesteem #ทักษะทางสังคม


#game #boardgame #บอร์ดเกม #เกมสลับตา


#แก้ปัญหาติดจอ #ลดพฤติกรรมก้าวร้าว #ขาดสมาธ


#ทำงานไม่สำเร็จไม่จดจ่องาน

44 views0 comments

Commenti


bottom of page